Ý tưởng hoàn hảo để thiết kế sân vườn đẹp ngôi nhà diện tích nhỏ

Thứ sáu - 13/07/2018 05:24
Để thiết kế sân vườn đẹp cho ngôi nhà trên diện tích nhỏ bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia sinh cảnh hay các nghệ nhân sân vườn để có được những tư vấn hợp lý khi bạn muốn tận dụng một khoảng diện tích để kiến tạo sân vườn, nhưng thông qua những gợi ý và hình ảnh sân vườn đẹp dưới đây, các bạn cũng đủ tự tin tự tay mình làm nên một không gian sinh cảnh lý thú.
Làm thế nào để thiết kế nên một không gian sân vườn đẹp trên khoảng đất có diện tích nhỏ mà vẫn tạo ra một khung cảnh êm đềm, thoải mái là một trong những vấn đề mà mọi người đang quan tâm. 
Sở hữu một không gian sân vườn đẹp thoáng đãng, rộng rãi là điều mà ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn và hướng đến cho ngôi nhà của mình. Nhưng nếu diện tích tổng thể chỉ cho phép bạn thiết kế một khoảng sân nhỏ bé thì cũng đừng lo nhé, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo.
 

Một số gợi ý thiết kế sân vườn đẹp trên diện tích nhỏ cho ngôi nhà bạn thêm màu xanh tự nhiên 

 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho

Những bữa cơm đoàn viên sẽ thêm ý nghĩa và thú vị với không gian ăn uống ngoài trời. Mẫu thiết kế sân vườn đẹp không cần quá thoáng đãng chỉ cần đủ diện tích để sắp đặt một chiếc bàn nhỏ, tô điểm thêm hàng cây và bổ sung thêm hệ thống đèn là có ngay không gian quây quần đầm ấm. Những bữa tiệc cuối tuần nho nhỏ bên bạn bè và người thân trong gia đình được tổ chức ngoài trời giữa không gian sân vườn đẹp cũng là ý tưởng hay khiến mọi người bất ngờ và hào hứng hơn.
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 1
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 2
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 3

Các góc nhỏ thư giãn trong không gian nội thất đã quá quen thuộc. Nhưng tận dụng không gian ngoại thất của mặt bằng sân vườn đẹp làm nơi giảm stress không phải ai cũng biết. Tạo ra một góc nhỏ để thả lỏng cơ thể bên cạnh khung cảnh tự nhiên xanh tươi tế nhị sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm lý tưởng.
Tại góc sân vườn đẹp bình yên này, bạn có thể đọc sách, nghe nhạc hay nằm nghỉ thư giãn đều được. Hoặc có những lúc bạn mong muốn được yên tịnh một mình để tâm hồn lắng lại, bỏ hết muộn phiền phía sau cánh cửa thì không gian giảm stress yên lặng, giữa thiên nhiên sẽ là nơi vô cùng hợp lý.
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 4

Hãy làm khoảng không chật chội thành không gian mềm mại lãng mạn như quán cafe sân vườn đẹp thu nhỏ. Mỗi lúc rảnh rỗi ngồi bên góc nhỏ xinh xắn thưởng ngoạn hoa xinh, nhâm nhi ly cà phê hay cùng bạn bè uống trà hàn huyên sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn. Còn gì thú vị hơn khi không phải đi quá xa mà vẫn có một góc nhỏ yên ả, yên lặng trong chính không gian sân vườn đẹp nhỏ nhắn nhà mình.
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 5
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 6

Khoảng đất nhỏ hẹp ở phía trước hoặc bên hông biệt thự nhà vườn hoàn toàn hợp lý để tạo ra sân vườn đẹp đơn giản nhỏ nhắn, đáng yêu. Đừng bỏ quên dù chỉ là vài mét vuông để tạo thảm xanh thực vật thoáng mát cho căn nhà của bạn. Chỉ chút đỉnh thời gian rảnh rỗi mọi ngày cũng đủ để bạn săn sóc và tưới cho tiểu cảnh sân vườn đẹp của mình luôn tươi tốt. Một lưu tâm nhỏ là bạn không nên chọn những cây và hoa quá rậm rạp bởi như vậy sẽ làm quy mô chật thêm tối.
 
am cung voithiet ke san vuon dep tren dien tich nho 7
 
Bên cạnh mảng xanh, tiểu cảnh hồ cá sân vườn đẹp xinh xắn cũng là ý tưởng đột phá cho quy mô ngoài trời bé. Cùng với tiểu cảnh hồ cá nhỏ, xung quanh là mảng xanh tươi tốt sẽ mang tới bầu không khí trong lành cho căn nhà của bạn. tận hưởng tự nhiên xanh bình an, thoáng đãng giúp cân đối lại chính mình sau những thời khắc ồn ào, bận rộn của đời sống bên ngoài.

Một sân vườn đẹp không cần quá cầu kỳ về phương thức thiết kế mà chính yếu là phải mang lại cho chủ nhân một không gian xanh tươi mát, thoáng đãng, tràn đầy năng lượng sống từ tự nhiên. Những gợi ý phía trên sẽ là một số giải pháp phù hợp để giúp cho bạn có thể tuỳ biến thiết kế nên một khung cảnh sân vườn thoải mái, thích hợp thư giãn cho nhà mình mà không cần lo ngại về vấn đề diện tích nữa.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây