Những mẹo thay đổi không gian sống đơn giản

Thứ hai - 14/05/2018 05:17
Để không còn nhàm chán với một không gian đã quá quen thuộc diaocbinhdinh.net xin gửi tới các bạn những mẹo thay đổi không gian sống đơn giản.

Trong cuộc sống với bộn bề lo toan bạn không có thời gian để sắp xếp lại các đồ vật và không có thời gian để suy nghĩ về cách để thay đổi, bố trí lại căn nhà của mình sao cho phù hợp và bạn cảm thấy thoải mái nhất. Dưới đây Địa Ốc Bình Định xin gửi tới các bạn những mẹo thay đổi không gian sống đơn giản mà ai củng có thể làm được. Với những cách đơn giản này ngôi nhà của bạn sẽ gọn gàng, sạch sẽ, thoáng đãng hơn. Tạo cho bạn một cảm giác dễ chịu sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Sắp xếp, bố trí lại khu vực treo quần áo của bạn

Sắp xếp lại khu vực treo quấn áo
Sắp xếp lại khu vực treo quấn áo

 

Đa số trong các gia đình đông người hoặc ít người việc sắp xếp áo quần thường được ít người chú ý đến. Việc thay đổi liên tục các model khiến bạn cảm thấy trong tủ quần áo của mình quá lộn xộn và khó tìm kiếm.

Vậy hãy thử sắp xếp chúng theo những mã hóa màu sắc để dễ nhận biết hoặc tạo khu vực riêng lưu trữ cho mỗi cá nhân. Có thể đầu tư vào những chiếc móc treo tốt để giữ cho quần áo được gọn gàng thống nhất hơn. Móc treo bằng gỗ có độ bền tốt giúp bạn treo được quần áo trong nhiều năm, trong khi những giá treo dưới đây ít chiếm diện tích không gian mà lại có thẩm mỹ tốt hơn nhiều hơn dây treo quần áo truyền thống. Dù chỉ là một việc làm nhỏ thôi nhưng cũng đã góp phần thay đổi không gian sống của bạn theo hướng tích cực hơn.

Bố trí lại cách sắp xếp các vật dụng trong nhà tắm

Kệ đựng đồ trong nhà tắm tự thiết kế
Kệ đựng đồ trong nhà tắm tự thiết kế

Có hàng trăm các sản phẩm trong phòng tắm và nhiều loại trên thị trường với những công dụng khác nhau. Khiến dĩa đựng các đồ vật này của bạn không còn chổ để hoặc bừa bộn chồng chéo lên nhau. Vậy tại sao bạn không tự thiết kế riêng một kệ đựng những đồ vật này bằng gạch hoặc xi măng một cách đơn giản. Bạn sẽ có cảm giác nhà tắm của mình lạ lẫm giống như đang ở trong một khách sạn sang trọng. Và từng bước bạn thấy được một sự thay đổi nhẹ trong không gian sống của mình.

Trồng một cây xanh trong nhà

 

Thay đổi không gian sống bằng cách trồng cây xanh
Thay đổi không gian sống bằng cách trồng cây xanh

Trong môi trường hiện nay không khí ô nhiễm ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn. Thì trồng một cây xanh trong nhà là một cách hữu hiệu để cải tạo không khí trong nhà bạn.

Tự mình trồng một cây xanh và chăm sóc cũng giúp bạn có 1 thú vui nho nhỏ để quên đi phiền não trong cuộc sống. Và có thể sử dụng để chơi lâu năm hơn là mua 1 nhánh hoa để cắm chỉ được vài ngày lại héo tàn. Đây là một sự thay đổi không gian sống theo hướng tích cực mà bất cứ ai cũng nên học hỏi.

Giữ sạch các thiết bị gần gũi với vật dụng nội thất

Giữ gìn sạch sẽ các thiết bị trong nhà
Giữ gìn sạch sẽ các thiết bị trong nhà

Thông thường, bạn không có suy nghĩ nhiều về việc làm sạch các thiết bị và hay để chúng tách biệt ở một nơi. Có thể những thiết bị còn bị nhét vào những nơi ẩm ướt thiếu ánh sáng như dưới bồn rửa bát hay dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại cho thiết bị nhà bạn. Để những thiết bị như máy giặt gần khu vực tủ kệ quần áo, có nhiều ánh sáng và bảo vệ chúng sạch sẽ là cách bạn bảo vệ chúng bền vững khi sử dụng lâu dài.

Đó cũng là mẹo đơn giản để giữ những thiết bị thuận tiện cho công năng bạn cần sử dụng. Vì vậy, lưu trữ bộ giặt ngay trên tủ kệ gần máy giặt trong phòng tắm và những gia vị trong nhà bếp gần các thiết bị là cách bạn tạo được sự gọn gàng và dễ dàng làm sạch. Nó làm cho bạn lao động nhanh chóng hơn.

Những giải pháp này là sự thỏa hiệp với thói quen của bạn. Nó giống như việc không thể áp dụng hết những kinh nghiệm của người thuận tay phải với người dùng tay trái. Sắp xếp chúng một cách sáng tạo, trang trí chúng một cách tổ chức và thông minh trên các bức tường, tủ kệ và những hộp lưu trữ tự tạo và bạn có thể giấu chúng sau những cánh cửa giả để có cái nhìn tối giản hơn.

Sắp xếp lại các ga, khăn trải giường

Sắp xếp bộ ga một cách khoa học
Sắp xếp bộ ga một cách khoa học

 

Lưu trữ những bộ ga trải giường khác nhau thường làm bạn bận tâm khi lục tìm chúng cùng với những chiếc chăn gối cỡ lớn chiếm diện tích. Bạn có thể giữ chúng gọn gàng hơn với một mẹo khá hay là nhét chúng vào bên trong vỏ gối. Khi bạn muốn thay đổi ga giường, chỉ cần lấy chiếc gối cùng bộ ga đó ra và sử dụng. Kinh nghiệm lâu năm của các nữ gia chánh đấy các bạn.

Một vài mẹo nhỏ để thay đổi không gian sống nhà bạn trông mới lạ hơn. Ngoài ra cũng giữ cho căn nhà của bạn luôn sạch mới tinh tươm mà ai vào cũng khen.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây