Những hình ảnh mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp đến mê hồn

Thứ ba - 05/12/2017 01:04
Mẫu nhà phố tân cổ điển không làm cho người xem bị choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên, nó khiến cho mỗi vị khách bước vào không gian một cách chậm rãi để cảm nhận được sự hòa âm của những chi tiết dù là nhỏ nhất

Phong cách thiết kế tân cổ điển là thiết kế chuyên sâu về những chi tiết cổ điển xưa từ Châu Âu, Châu Á du nhập vào Việt Nam. Ở nước ta hiện nay, các mẫu nhà phố tân cổ điển mang nhiều đặc trưng của kiến trúc Pháp xưa tạo nên sự uy nghi, sang trọng và lộng lẫy cho những công trình. Phong cách thiết kế này nhấn mạnh sự trang trí của các mảng tường, phào, chỉ và những đường cong quyến rũ của các đồ nội thất.
 

nhung hinh anh mau nha pho tan co dien 3
Sự sang trọng và hiện đại trong những mẫu nhà phố tân cổ điển

Mẫu nhà phố tân cổ điển thuần túy

Là những công trình mang hơi hướng tân cổ điển Châu Âu. Các đường nét trang trí và những chi tiết kiến trúc của mẫu nhà phố tân cổ điển không mang nặng hình thức như phong cách kiến trúc cổ điển. Những mảng tường hầu hết được trang trí với các chi tiết chỉ thẳng và vuông, những chi tiết cột được đơn giản khá rõ rệt so với chi tiết cột thường thấy của phong cách cổ điển.

Mỗi một thiết kế tân cổ điển khác nhau đều mang lại những tính ưu việt và thẩm mỹ khác nhau. Có thể những đường phèo chỉ, chân cột…được đơn giản các chi tiết nhưng không nên đóng khuôn phong cách tân cổ điển như vậy. Chúng ta có thể linh hoạt phối hợp những chi tiết sắc sảo, tỉ mỉ hơn để mang lại nét mới lại và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, có thể nói mẫu nhà phố tân cổ điển là lựa chọn hàng đầu của những gia chủ có tính thẩm mỹ cao và cầu toàn nhất.

Xem thêm bài viết: 
Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp đến từng cm

 

nhung hinh anh mau nha pho tan co dien 1
Cổ kính sang trọng là những gì mà mẫu nhà phố tân cổ điển mang đến

Mẫu nhà phố tân cổ điển Á Đông

Là phong cách thiết kế theo lối thuộc địa, được lai tạp giữa phương Tây và phương Đông, nhưng có thể thấy đây là một sự hài hòa hợp lý. Bởi vì kiến trúc phương Tây ở đây là phong cách mà người phương Tây nghiên cứu từ lâu để phù hợp với văn hóa của các nước thuộc địa.

Các đường nét trang trí trong mẫu nhà phố tân cổ điển được hạn chế được kết hợp với những chi tiết hoa văn phức tạp nhưng vẫn luôn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ phù hợp và tiêu chí nghệ thuật của người Á Đông. Mái thái màu tối chính là một đặc điểm nổi bật tính Á Đông trong một phong cách thiết kế đến từ Châu Âu. Các chi tiết này được kết hợp hài hòa với nhau, hòa hợp cùng với các chi tiết kiến trúc khác.

 

nhung hinh anh mau nha pho tan co dien 2
Phong cách thiết kế của mẫu nhà  phố tân cổ điển hiện nay

Thiết kế nội thất mẫu nhà phố tân cổ điển

Chất liệu được ưa chuộng cho phong cách này thường là vật liệu da, gỗ và đá hoa cương. Chúng được chế tác rất cầu kỳ để mang lại vẻ sáng bóng cho không gian nội thất và thể hiện đằng cấp của gia chủ.

Màu sắc trong các mẫu nhà phố tân cổ điển thể hiện sự sang trọng, đồ nội thất rất ưa chuộng những tông màu tối như đen, đỏ đô, xám, rêu vì đây là những màu mà vua chua ngày xưa hay sử dụng.

Cùng với chất liệu thì hoa văn là yếu tố thể hiện sự mềm mại, nhẹ nhàng cho những đồ nội thất. Những hoa văn cầu kỳ được dùng nhiều trong trang trí chi tiết. Phong cách tân cổ điển thể hiện sự tinh tế trong mỗi chi tiết, vẻ đẹp được toát ra từ những đường cong tuyệt mỹ nhưng không phải là những đường nét hoa văn cầu kỳ của phong cách cổ điển.

Các mẫu nhà phố tân cổ điển không làm cho người xem bị choáng ngộp từ cái nhìn đầu tiên, nó khiến cho mỗi vị khách bước vào không gian một cách chậm rãi để cảm nhận được sự hòa âm của những chi tiết dù là nhỏ nhất. Sự sang trọng, thanh khiết, những điểm nhấn nhẹ nhàng từ mặt phẳng, màu sắc hay sự cân xứng từ các mảng là điều tạo nên sự quyến rũ của phong cách tân cổ điển.

nhung hinh anh mau nha pho tan co dien
Thiết kế đơn giản những vẫn rất sang trong của mẫu nhà tân cổ điển

Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho ngôi nhà mình một phong cách thích hợp để thể hiện được đẳng cấp trong xã hội. Tham khảo tại địa chỉ: diaocbinhdinh.net để có thêm nhiều sự lựa chọn cho mẫu nhà phố tân cổ điển. Nếu bạn cần gì thêm ở chúng tôi thì hãy liên hệ ngay nhé ! Cám ơn các bạn rất nhiều.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây