Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng kiểu Nhật mang vẻ đẹp điền viên

Thứ năm - 12/07/2018 08:30
Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng phong cách Nhật Bản mang vẻ đẹp nhẹ nhàng điền viên làm say đắm lòng người là khung cảnh sân vườn đẹp.
Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng này là sự dung hoà tuyệt vời giữa kiến trúc hiện đại của căn biệt thự và khung cảnh điền viên êm đềm của môi trường sinh thái bao quanh. Đây sẽ là chốn nghỉ ngơi, thư giãn hoàn hảo cho những ai muốn rời khỏi sự xô bồ tất bật nơi đô thành.
 
Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng phong cách sân vườn Nhật Bản thường chú trọng đến các chi tiết kiến trúc thiên nhiên thuần khiết, ít chịu tác động, chi phối của con người và cố gắng giữ trọn vẹn bản chất nguyên thủy của sơn thạch, của những hòn đá cuội mang chất mộc hay các loại thảm xanh thực vật trồng xung quanh cho mẫu thiết kế biệt thự đẹp này. Từ diện tích mặt bằng không gian mặt tiền cho phép thiết kế sân vườn biệt thự khá rộng rãi nên rất phù hợp cho việc kiến tạo nên khu vườn sinh thái kiểu Nhật yên ắng, thiền định liền mạch với quan niệm ‘trời, đất, người hợp nhất’ theo phong thủy. Hơn nữa, gia chủ là người yêu mến thiên nhiên nên cần sắp đặt nhà chòi làm không gian tiếp đón khách ngoài trời thích hợp cho các buổi chuyện trò tâm sự.
 
biet thu 1 tang

 
Tổng quan mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng đẹp lý tưởng phong cách Nhật Bản
 
Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng phong cách sinh thái Nhật Bản là một trong những mẫu sân vườn đẹp chứa đựng nhiều giá trị vật chất lẫn tinh thần bởi tính thiền định tịnh tâm giúp con người ổn định năng lượng, cân bằng tinh thần và giải tỏa căng thẳng trong không khí và trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên xanh mát. Một không gian xanh sống động thu nhỏ trước biệt thự nhà vườn sẽ giúp ta lĩnh hội tinh hoa nhật nguyệt tinh tú của trời đất, hội tụ vượng trạch phong thủy chân nguyên cát lành là điều mà ai cũng mong ước có được cho ngôi nhà của mình.

Theo khảo sát phân tích từ khoa học, cây xanh chính là bức bình phong tự nhiên hữu dụng nhất giúp con người hạn chế được ô nhiễm không khí, ô nhiễm âm thanh, thanh lọc tạp âm, nuôi dưỡng thủy nguyên… và từ thực tế, cây cối xanh tươi bao bọc lấy ngôi biệt thự vườn đẹp không chỉ dùng để tạo bóng râm, để ngắm mà nó còn đại diện cho sự trường tồn vĩnh cửu của một cơ thể khỏe mạnh của sinh mệnh và linh hồn thực thể.
 
hinh anh thiet ke biet thu 1 tang 3 phong ngu 090127 221216


Từ các nguồn cảm hứng cộng hưởng với ý tưởng thiết kế sân vườn biệt thự KTS đã triển khai và mỹ hóa tiểu cảnh sân vườn đẹp cho căn biệt thự 1 tầng có gara của gia đình anh Đức tại Trảng Bom-Đồng Nai với những điểm nhấn nhẹ nhàng trong không gian nhưng khá ấn tượng của nghệ thuật bài trí tiểu cảnh sân vườn nguyên tác theo kiểu mẫu nhà vườn 1 tầng Nhật Bản hiện đại với mong muốn tạo ra một không gian bình yên và tĩnh lặng của tập hợp các yếu tố bao gồm: hồ nước, đá, cây, cát, tre..hoa lá. Vì Theo quan niệm của người Nhật Bản, khu vườn là sự mô tả thiên nhiên một cách chính xác nhất và cũng thể hiện được lòng tôn kính của con người đối với tự nhiên.

Với cùng một quan niệm rằng nước là mẹ thiên nhiên’ sẽ kích cầu và làm tăng khả năng tư duy và khiến dòng suy nghĩ trở nên mềm mại, uyển chuyển như đặc tính của nước vậy. Cho nên, khi tiến hành thiết kế sân vườn biệt thự đẹp thì hạng mục thiết kế hồ nước theo hình chữ S bốn mặt nước nông và hơi nghiêng về phía trong nhà có thể ‘tàng phong tụ khí’ làm tăng cảm giác thanh khiết,  dễ chịu vì có được hơi nước lan tỏa và tôn lên vị trí trang trọng của căn nhà chòi sát bên cạnh. Hơn nữa, vòi phun nước ở giữa hồ nhân tạo được gọi là hoạt thủy, nghĩa là luồng nước sống động có tác dụng làm bầu không khí trong nhà luôn rộn rã, vui tươi, xua đuổi hết ưu tư, phiền muộn. 
 
Và khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc không gian mẫu thiết kế sân vườn biệt thự được thắp lên những ngọn đèn trang trí lãng mạn nơi các gốc cây, vòi phun nước làm tăng hiệu quả ảo ảnh, tăng vẻ đẹp lung linh, sống động của cỏ cây, hoa lá về đêm.
Phong cách thiết kế sân vườn biệt thự 1 tầng theo kiểu Nhật được thể hiện rõ ràng, mạch lạc dựa trên các hình ảnh tổng quan phía trên sẽ mở ra cho gia chủ một không gian sống yên ả, thanh bình hoà quyện cùng thế giới thiên nhiên ôn hoà.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây