Địa ốc bình định - Mua bán rao vặt nhà đất miễn phí

https://diaocbinhdinh.net


Mẫu nhà phố nhỏ đẹp có kích thước 3,6x9m

Nhà phố nhỏ đẹp thường có diện tích hạn chế nên các không gian cần được bố trí một cách hợp lý, phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ và để thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà và có thể tạo ra kiểu dáng đơn giản, năng động

Đa số những căn nhà phố đều có diện tích không gian sinh hoạt và đường đi lại tương đối nhỏ hẹp. Chính vì thế mỗi một m2 đều phải được tận dụng một cách tối đa nhất. Khi xây dựng nhà phố nhỏ đẹp thường sẽ xảy ra nhiều phát sinh không đáng có, vì vậy xin đưa ra một số lưu ý để mọi người có thêm kinh nghiệm để có thể giải quyết được những vấn đề tương tự.

 

mau nha pho nho dep co kich thuoc 3 6x9m 4
Sự sang trọng và hiện đại trong các mẫu nhà phố nhỏ đẹp

Quy định pháp lý về nhà phố nhỏ đẹp

Theo quy định của pháp luật, khi xây dựng nhà phố nhỏ đẹp có diện tích 50m2 thì bạn có thể xây dựng hết trên mặt bằng đang có, nếu trường hợp là 100m2 thì bạn chỉ được xây tối đa 80% diện tích mặt bằng. Nếu trong trường hợp gia chủ có diện tích trong khoảng từ 50 – 100m2 thì phải dùng công thức để tính ra con số chính xác diện tích được xây dựng. Nếu gia chủ bỏ qua bước này mà xây dựng hết tất cả diện tích đất mà mình có, khi phát hiện sẽ bị xử phạt, nặng thì sẽ phải đập đi, còn nhẹ là xử phạt hành chính.

Do yếu tố về mặt diện tích của nhà phố nhỏ đẹp nên khi xây dựng các gia chủ cần quan tâm nhiều đến ánh sáng và không khí của ngôi nhà. Đừng cố gắng dùng hết tất cả mặt bằng mà mình có để xây vì điều đó sẽ lấy đi hết ánh sáng và sự thông thoáng bên trong ngôi nhà. Các chuyên gia kiến trúc khuyên bạn nên xây nhà chừa một khoảng sân phía trước hoặc sau hay có thể là làm giếng trời để đem luồng ánh sáng tự nhiên vào nhà. Khi ngôi nhà có đầy đủ ánh sáng và không khí lưu thông tốt sẽ đem lại cảm giác rộng về mặt không gian và sự thoải mái của các thành viên trong gia đình.

Gia chủ cũng cần định hướng rõ nhu cầu sử dụng của mình, từ đó sẽ dễ dàng hơn cho các kiến trúc sư phân bố vị trí hợp lý từng khoảng không gian cũng như phù hợp với mục đích sử dụng.

 

mau nha pho nho dep co kich thuoc 3 6x9m 3
Nắm bắt về các pháp lý khi xây dựng về mẫu nhà phố nhỏ

Bố trí không gian cho nhà phố nhỏ đẹp

Với ngôi nhà có kích thước 3,6x9m thì các gia chủ không nên ngăn cách không gian các phòng riêng biệt nhau, điều này sẽ làm cho thị giác cảm thấy không gian sẽ rộng rãi hơn. Ví dụ không gian giữa phòng khách và bếp ăn nên để liên thông với nhau, có thể sử dụng những vách ngăn đơn giản để ngăn chia để không gian đỡ đơn điệu. Không gian phòng khách nên trang trí theo phong cách hiện đại để tạo sự rộng rãi thay vì những đồ nội thất có hoa văn cầu kỳ, các nội thất không cần thiết nên được gia chủ tối giản hẳn và chỉ tập trung những vị trí trung tâm để tạo điểm nhấn.

Tầng 2 trở lên của nhà phố nhỏ đẹp thường được bố trí những phòng ngủ và phòng sinh hoạt riêng của gia đình, nên tiêu chí hàng đầu là cần thoáng đãng và yên tĩnh. Nội thất phòng ngủ của vợ chồng nên thiết kế không gian kiến trúc với những tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm và nội thất nên được bố trí thật đơn giản  để nhằm phát huy công năng chính của phòng là ngủ.
 

mau nha pho nho dep co kich thuoc 3 6x9m
Tạo không gian riêng biệt cho mẫu nhà phố nhỏ


 

Hệ thống cầu thang trong mỗi căn nhà phố nhỏ đẹp thường là khoảng không gian tối tăm, ít được chú ý. Hầu hết khi bố trí cầu thang các gia chủ thường đẩy lùi khu vực cầu thang vào trong góc tối, nhằm tránh ảnh hưởng đến những sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, không gian này có thể làm ngôi nhà bạn trở nên mới lạ và hữu ích hơn trong thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình như bố trí nơi làm việc ngay dưới không gian này.

Mặt tiền của nhà phố nhỏ đẹp thường được tập trung nhiều nhất cho phần ngoại thất, vì hầu như các mặt còn lại đều bị những ngôi nhà xung quanh che lấp, thường sẽ thiết kế theo phong cách hiện đại để cho phù hợp với không gian nội thất bên trong, tạo sự hài hòa và đồng điệu với tổng thể chung.

Màu sắc của không gian nội thất nên sử dụng những tông màu tươi sáng để nhìn ngôi nhà được rộng rãi hơn, các vật dụng nội thất cũng nên lựa chọn màu sắc tường đồng nhau tránh sự tương phản quá mức sẽ làm cho thị giác người nhìn cảm thấy khó chịu và bực bội khi ở trong ngôi nhà.
 

mau nha pho nho dep co kich thuoc 3 6x9m 2
Lựa chọn các mẫu nhà phố đẹp để đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình

 

Qua những chia sẻ trên hy vọng các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xây dựng tổ ấm của mình. Không gian trong nhà phố nhỏ đẹp có hoàn hảo sẽ làm cho tâm lý của những người bên trong tốt hơn, cuộc sống gia đình cũng hạnh phúc hơn. Các bạn có thể truy cập địa chỉ: diaocbinhdinh.net để tham khảo thêm nhiều mẫu nhà đẹp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây