Địa ốc bình định - Mua bán rao vặt nhà đất miễn phí

https://diaocbinhdinh.net


Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Tìm hiểu đặc tính của Thổ, chủ nhân mang mệnh này sẽ lựa chọn được những cách bố trí phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ thích hợp mang tới tài lộc và cuộc sống thoải mái cho bản thân.

Tìm hiểu về đặc điểm của người mệnh Thổ

Bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ
Bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

 

Việc bài trí đúng phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ cần lưu ý những ý bên dưới. Người thuộc cung mệnh Thổ theo quy tắc Ngũ hành là những người sinh vào các năm: 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999, 2006 – 2007…

Đặc trưng trong tính cách của những người mệnh Thổ là khiêm tốn, giản dị nhưng có bản lĩnh vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, do đó trong công việc họ thường được đánh giá cao. Trong cuộc sống thường ngày, mệnh Thổ cũng là người đem lại sự hòa hợp cho mọi người một cách lặng lẽ, âm thầm nhờ sự khéo léo trong cách cư xử ôn tồn là đặc tính của hành Thổ.

Những yếu tố cần lưu ý về phong thủy cho người mệnh Thổ

Hướng nhà

Người thuộc mệnh Thổ thường có tính bình dị, điềm đạm, mạnh mẽ, luôn yêu mến mọi người và luôn cố gắng làm việc có ích, ghét cảm giác bị bỏ rơi.

Hướng phong thủy nhà ở cho người mệnh thổ là hướng Tây Bắc và Đông Nam. Do vậy, người mệnh Thổ nên để hướng cửa chính theo các hướng này để nhận được vận khí tốt nhất cho ngôi nhà.

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ
Phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Riêng đối với phòng ngủ, việc kê giường ngủ rất quan trọng, cần tuân theo quy tắc: vì Hỏa sinh Thổ nên cách kê giường ngủ theo phong thủy hợp với gia chủ mệnh Thổ là hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Hỏa, tức là hướng Nam. Nếu vì một lý do nào đó không thể kê giường theo hướng này thì người mệnh Thổ nên kê giường có hướng đầu giường quay về hướng Tây Nam, Đông Bắc, đó là các hướng thuộc hành Thổ.

Màu sắc

Màu sắc hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ là màu sắc của cung mệnh theo quy tắc Tương sinh Tương khắc của Ngũ hành. Màu sắc chủ đạo của căn nhà (như tường nhà, các món đồ nội thất quan trọng) sẽ tác động hàng ngày đến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình. Việc xác định màu sắc tổng thể căn nhà nên dựa vào mệnh của chủ nhân ngôi nhà. Với các phòng riêng thì căn cứ vào mệnh của người sử dụng căn phòng đó.

Vàng là màu sắc chủ đạo:

Màu vàng hợp người mạng Thổ
Màu vàng hợp người mạng Thổ

Vàng là màu của bản mệnh Thổ, vì vậy nó là màu sắc phù hợp trong trang trí nhà cửa. Trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ, vàng là màu mang tính kích thích, góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần hưng phấn và giúp chúng ta dễ tạo ra thành quả tốt lành. Bạn nên sử dụng màu vàng là tông màu chủ đạo, ví dụ: như màu sơn tường hay các đồ nội thất quan trọng trong nhà.

Đỏ là màu tương sinh:

Màu đỏ tương sinh với mệnh Thổ
Màu đỏ tương sinh với mệnh Thổ

Màu tương sinh của Thổ là màu đỏ, tím, hồng. Đây là các màu thuộc hành Hỏa, theo quy tắc Tương sinh Tương khắc thì Hỏa sinh Thổ, do đó đây là các màu sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ mệnh Thổ. Nhưng đỏ là màu mang dương khí mạnh nên bạn cũng không nên quá lạm dụng. Nên sử dụng những tông màu nhẹ, điểm xuyến… Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, chủ nhân có thể dùng màu trắng nhưng chỉ nên vừa phải.

Xanh là màu sắc kiêng kỵ:

Vì Thổ khắc với Mộc  nên người mệnh Thô hạn chế sử dụng các màu sắc có liên quan đến màu xanh.

Chất liệu đồ dùng

Chất liệu phù hợp nhất đối với người mệnh Thổ là những đồ dùng có nguồn gốc từ đất, những món đồ từ thiên nhiên hoang dã và thô mộc. Ví dụ như đồ gốm sứ, đó có thể là các loại đồ đựng, bình cắm hoa, đồ trang trí… Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc Thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này.

Do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng các vật dụng kim loại, vừa thời thượng, lại dễ sử dụng và có độ bền cao. Trên thị trường, các đồ dùng nội thất văn phòng, tủ quần áo, tủ bếp bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, người mệnh Thổ chỉ nên dùng với số lượng vừa phải.

Chất liệu kiêng kị với người mệnh Thổ là những chất liệu thuộc hành Mộc, đại diện là những đồ dùng bằng gỗ. Vì vậy trong nhà gia chủ mệnh Thổ nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.

Những lưu ý quan trọng khác

- Loài động vật đại diện: Đại diện cho mệnh Thổ là loài chó, người mệnh thổ nên trang trí hình con vật này trong nhà.

- Con số may mắn: Số 5 và số 0 thuộc hành thổ, vì vậy, nhà ở có số tầng là 5 và số có đuôi 0 và 5 là tốt nhất cho người mệnh Thổ. Số 2 và số 7 thuộc hỏa, cũng có tác dụng hỗ trợ cho mệnh thổ. Số 3 và 8 thuộc mộc, người mệnh Thổ không nên dùng nhiều.

Nên trang trí 1 số cây xanh phù hợp với mệnh Thổ
Nên trang trí 1 số cây xanh phù hợp với mệnh Thổ

- Cây xanh trang trí: Những người mệnh Thổ nên trồng 5 hoặc 10 chậu cây trong nhà, các loại cây nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

Với những kiến thức cơ bản trên đây về phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ chắc hẳn cũng giúp ích một phần nào đó cho các bạn về cách trang trí, chọn hướng nhà và sử dụng các đồ vật sao hợp bản mệnh mang lại nhiều phú quý, tài lộc nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây