Phong thủy nhà ở chung cư cao cấp Bình Định

Thứ bảy - 26/05/2018 00:47
Hiện nay ở Bình Định có rất nhiều dự án chung cư mọc lên. Đi kèm với đó vấn đề về phong thủy nhà ở chung cư cao cấp Bình Định rất được quan tâm kể cả chủ dự án và các nhà đầu tư.

Ở Châu Á có 3 môn rất phát triển mà giới khoa học châu Âu đang tiếp nhận đó là: võ thuật, phong thủy và thiền định. Với hàng nghìn năm tồn tại ở châu Á và giờ đây, sự đón nhận ở Châu Âu cho thấy tính đúng đắn của 3 xu hướng trên.

Phong thủy là nghiên cứu về phong – gió, thủy – nước liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của con người. Dưới đây là bài giới thiệu về phong thủy nhà ở chung cư cao cấp ở Bình Định để những ai đang quan tâm có thể nắm được một chút kiến thức khi có ý định tậu 1 căn hộ trong các chung cư này.

Phong thủy về hướng - vị trí của các dự án chung cư

Vị trí dự án của chung cư ảnh hưởng tới phong thủy toàn bộ căn hộ
Vị trí dự án của chung cư ảnh hưởng tới phong thủy toàn bộ căn hộ

Phong thủy nhà ở chung cư cao cấp tốt thường là nơi hội tụ vẹn toàn “tiền thủy - hậu sông”, nơi có sự đa dạng sông, núi, không khí trong lành trong lành, hài hòa với tự nhiên.

Nắm bắt được sự hưng thịnh của cả dự án, nhiều chủ đầu tư đã nhanh tay sở hữu được các vị trí hiếm có không chỉ ở nơi có hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ mà còn cạnh các bãi biển các hồ tự nhiên. Nơi đây thường tập trung long mạch nên sẽ rất phát triển thịnh vượng.

Đặc biệt, nhiều chủ đầu tư không tiếc tiền đã tạo ra các con sống, hồ nhân tạo, hòn non bộ, các khuôn viên cảnh quan xanh tươi mát cùng đài phun nước. Có thể kể đến các dự án lớn của chủ đầu tư: FLC Quy Nhơn, Kim Cúc, TMS Quy Nhơn, Hoa Sen Tower…

Phong thủy về hướng của căn hộ

Hướng phong thủy nhà ở chung cư cao cấp thường được biết đến là hướng cửa ra vào căn hộ. Tuy nhiên, trong căn hộ chung cư, có 1 quan niệm khác cho rằng hướng của căn hộ là hướng đón ánh sáng và không khí trong lành và đó phải là hướng cửa sổ.

Của chính hay cửa sổ là quan điểm của mỗi gia chủ, điều quan trọng hơn là hướng của căn hộ phải phù hợp với mệnh tuổi của gia chủ (thường là người đàn ông trụ cột của gia đình) sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, may mắn quanh năm.

Về hình dạng chung của ngôi nhà, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn. Nếu rơi vào trường hợp này, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn treo tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Thêm nữa, khi lựa chọn căn hộ, bạn nên tránh chọn những căn hộ có nhiều xà, cột …. nguyên nhân vừa làm mất diện tích lại vừa ảnh hưởng đến sự lưu thông khí.

Phong thủy về nhà vệ sinh cho căn hộ chung cư

Nhà vệ sinh phải đảm bảo các yếu tố về phong thủy
Nhà vệ sinh phải đảm bảo các yếu tố về phong thủy

 

Phong thủy về nhà ở chung cơ cao cấp rất chú ý và quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe. Do đó bạn nên tránh chọn những căn hộ chung cư như vậy. Không may mắc phải lỗi này, bạn nên dụng những vật dụng phong thủy để xử lý ngay như : chuông gió, cây xanh, đá thạch anh.

Một số lỗi thường gặp khác là WC tầng trên không nên đè lên phòng bên dưới là phòng bếp hoặc ban thờ hoặc cần chú ý ban thờ nhà mình có nằm sát phòng vệ sinh của căn hộ bên cạnh hay không “ cần lưu ý điều này “ nếu không sẽ ảnh hưởng tới gia tiên – đường làm ăn.

Phong thủy về phòng ngủ cho căn hộ chung cư

Một số điều kiêng kỵ trong thiết kế phòng ngủ:

Nằm dưới xà ngang, xà dọc trên trần: Những cây xà này tạo những áp lực mạnh đè xuống sinh khí trong phòng khiến bạn bị nhức đầu, mất ngủ. Đặc biệt, nếu xà dọc chia đôi giường ngủ sẽ dễ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Đối diện cửa chính: Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính sẽ khiến gia chủ giảm nghị lực làm việc, mệt mỏi.

 Phòng ngủ có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

Phòng ngủ có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

Phòng ngủ chung vách với toilet và phòng tắm và người nằm xoay đầu về hướng đó. Trong trường hợp này, sinh khí trong cơ thể dễ bị sự di chuyển của nước trong phòng tắm cuốn hút đi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phong thủy về nhà bếp cho căn hộ chung cư

Trong phong thủy nhà ở chung cư, căn hộ, cần chú ý đặc biệt đến vị trí bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.

Bếp là tượng trưng cho người phụ nữ, về sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình,…. Gia chủ nên lưu ý những điểm sau:

Phòng bếp không thông thoáng khiến bát đĩa, xoong nồi luôn ẩm ướt, nấm mốc. Phong thủy gọi tình trạng này là âm sát hoặc âm tà sát, thường gây bệnh về đường ruột.

Thiết kế phòng bếp kiểu quán bar, bếp liền phòng khách phải tránh phạm quan sát, nhất là tránh cửa chính căn hộ xung cửa bếp lò (phạm thương sát).

Bếp trong căn hộ chung cư không nên thiết kế liên kết với phòng vệ sinh, nơi phơi quần áo. Bếp nhất thiết không được để nắng soi, gió lùa.

Thiết kế phòng bếp nhỏ và thường không cân đối
Thiết kế phòng bếp nhỏ và thường không cân đối

Bên cạnh các sai lầm kể trên, thực tế cho thấy, các gia chủ dường như không quan tâm đến phòng này nhiều lắm, phần lớn căn hộ chung cư hiện đại thường thiết kế không cân đối diện tích các phòng,.  Nhiều căn hộ có diện tích trên 100m2 nhưng phòng bếp không quá 9m2, trong khi phòng khách rộng đến 30m2, phòng ngủ đôi rộng trên 20m2, phòng ngủ đơn 16m2.

Phong thủy về phòng khách cho căn hộ chung cư

Phong thủy nhà ở chung cư - phòng khách là nơi chứ nhiều vượng khí và nguồn năng lượng dồi dào nhất lan tỏa tới toàn bộ ngôi nhà. Làm ăn được hay mất chủ yếu dựa vào phòng thủy của gian phòng này.

Một số lưu ý:

Theo phong thuỷ, thì phòng khách nên được sắp xếp vào những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay phục vị. Khi đã xác định được vị trí thì việc bài trí phòng khách sẽ trở nên dễ dàng hơn. Phòng khách nên có dạng hình vuông, hay hình chữ nhật, trong phòng khách không nên có các góc nhọn.

Không nên bố trí đường hành lang xuyên thẳng qua phòng khách.
Phong thủy cho phòng khách

Thực tế hiện nay, để thu hút người mua, các chủ đầu tư thường để cho khách hàng tự bố trí thiết kế vị trí nội thất bên trong. Việc có kiến thức cơ bản nhất về phong thủy sẽ giúp cho gia chủ thêm phần hiểu biết, tự tin và theo rất nhiều minh chứng thực tế, gia chủ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, thành đạt.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây