Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Thứ ba - 22/05/2018 03:52
Người mệnh Kim xem hướng nhà, bố trí, sử dụng các vật liệu gì, màu sắc gì….để sức khỏe luôn dồi dào, tài lộc ào đến. Mời các bạn cùng tham khảo bài phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim.

Ngày nay, việc trang trí nhà theo ngũ hành thường được các gia chủ chú ý hơn bao giờ hết, với mong muốn có được may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Với mỗi mệnh khác nhau, chủ nhân của ngôi nhà sẽ có những lựa chọn khác nhau về màu sắc cũng như đồ nội thất cho không gian sống của mình. Dưới đây là bài giới thiệu về phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim mời các bạn tham khảo.

Đặc điểm của người mệnh Kim

Mệnh Kim gồm có các tuổi:

- Nhâm Thân 1932 – 1992, Quý Dậu 1933 – 1993, Canh Thìn 1940 – 2000, Tân Tỵ 1941-2001, Giáp Ngọ 1954 – 2014, Ất Mùi 1955 – 2015, Nhâm Dần 1962 – 2022, Quý Mão 1963 – 2023, Canh Tuất 1970 – 2030, Tân Hợi 1971 – 2031, Giáp Tý 1984 – 2044, Ất Sửu 1985 – 2045.

Phong thủy ngũ hành
Phong thủy ngũ hành

 

Tính cách của người mệnh Kim:

Người thuộc mệnh Kim thường rất tự tin, quyết đoán, không dễ mủi lòng, làm việc nghiêm tú với khả năng tập trung cao và rất kiên trì. Khi họ đã quyết định một điều gì đó, thì rất khó để thay đổi được họ.

Những phẩm chất này có vai trò quan trọng trong việc hình thành bản tính đầy tham vọng của người mệnh Kim, cùng khả năng lãnh đạo tiềm ẩn, thu hút mọi người, giúp họ tiến đến nấc thang cuối cùng trong việc thực hiện ước mơ của mình.

Con vật hợp với người mệnh Kim

Con vật hợp phong thủy với người mệnh Kim là khỉ và gà. Đây là hai loài vật thuộc kim, do vậy người mệnh này có thể trang trí tranh ảnh hoặc đồ mỹ nghệ có hình 2 loài vật này trong nhà.

Con khỉ vàng tăng tài vượng cho người mệnh Kim
Con khỉ vàng tăng tài vượng cho người mệnh Kim

Công việc - Tình duyên hợp nhất người bản mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp các công việc liên quan đúng theo tên của mệnh như: xây dựng, cơ khí, điện lạnh, địa ốc…

Nếu mệnh là Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát), nếu không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng. Bởi vậy, nếu người mệnh Kim thuộc 2 khung hình này  kết hợp với người mệnh Hỏa trong hôn nhân sẽ đẹp vô cùng.

Tuy nhiên, người thuộc khung hình này khắc với Mộc (Kim khắc Mộc) vì hình kỵ, dù Mộc hao Kim lợi (Kim được lợi, Mộc hao tổn) nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu), do Kim chưa tinh chế nên không hại được Mộc vượng, không chém được cây lại thêm tổn hại. Bốn hành Kim còn lại là Hải Trung Kim (vàng trong biển), Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp), Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) và Kim Bạch Kim (kim loại màu) đều kỵ hành Hỏa, cần tránh để công việc thuận lợi, hôn nhân hạnh phúc.

Hướng nhà hợp mệnh Kim

Theo phái bát trạch thì phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh cùng với hướng nhà là Tây tứ trạch: hợp nhất khi ở về hướng Tây và Tây Bắc. Vì vậy khi quyết định mua nhà, chung cư, người mệnh Kim nên mua căn hộ hướng cửa hoặc ban công Tây và Tây Bắc là đẹp nhất.

Màu sắc hợp người mệnh Kim

Theo quy tắc ngũ hành, thì màu sắc hợp mệnh Kim là các gam màu vàng, cam… các màu sáng. Về lâu dài, các gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống.

 

Bảng mã màu theo mệnh
Bảng mã màu theo mệnh

Với người mệnh Kim, màu trắng là gam màu cơ bản trong trang trí nội thất. Là màu của sự trong sáng và thuần khiết, màu trắng còn đặc biệt có khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở rộng cơ hội, chờ đón một tương lai tươi sáng, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, màu xám cũng là gam màu dành cho người mệnh Kim. Màu xám tốt cho cung Tử Tức và Quan Lộc. Màu xám mang tới sự sắc nét cho không gian, là trung tâm của nguồn năng lượng. Tuy nhiên, cần tránh để tỷ lệ màu xám quá cao trong một căn phòng.

Ngoài ra, theo nguyên lý tương sinh trong phong thủy, màu sắc có lợi cho phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam… (Thổ sinh Kim). Về lâu dài, các gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống. Vì Kim sinh Thủy nên các bạn cũng có thể sử dụng các màu liên quan đến thủy như xanh, đen.

Điều cần tránh, đối với những gia chủ có mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí nhà với gam màu đỏ, tím (tượng trưng cho Hỏa)

Vật liệu và vật trang trí cho người mệnh Kim

Các kim loại đều được đúc kết nuôi dưỡng từ khoáng vật, đất đá và đa số kim loại đều từ đất đá bao bọc nuôi dưỡng mà sinh ra. Người mệnh Kim nên sử dụng các đồ vật liên quan đến kim loại như: tủ lệnh, điều hòa, quạt… các vật dụng liên quan đến kim. Nên sử dụng kim loại vào cầu thang, cửa sổ, cửa chính, trần…

Vòng thạch anh hợp người mệnh Kim
Vòng thạch anh hợp người mệnh Kim

Trang trí nhà cửa gia chủ mệnh Kim

- Phòng khách

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim cần chú ý nên trồng các loại hoa có liên quan đến hành Kim để mang lại tài lộc cho gia đình như: Kim quế, hoa kim ngân, kim bách hợp….

Ngoài ra, thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng là đồ vật hữu ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim được tráng bạc cũng là một vật hợp người mệnh Kim.

Trang trí phòng khách
Trang trí phòng khách

Trần nhà đóng một vài trò quan trọng trong thuật phong thuỷ phòng khách. Trần nhà của gia chủ mệnh Kim nên làm màu sáng sẽ mang lại cảm giác thoáng rộng, sàn nhà nên chọn màu tối hơn 1 xíu, còn lại là tường nên chọn màu sáng như sữa, trắng làm bật lên tông nhà. Làm như vậy gia chủ sớm tăng tiền tài đên cho gia chủ.

Sàn nhà phải làm đúng thiết kế bằng phẳng tránh làm gồ gề làm giảm thịnh vượng của gia đình.

- Phòng ngủ

Chủ nhà thuộc hành Kim nên quay giường về các hướng sau để có giấc ngủ ăn lành, sinh khí dồi dào: hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Màu sắc hợp là màu đen.

- Nhà bếp

Cách đặt bếp theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim cần chú ý các đặc điểm: về màu sắc nên chọn màu vàng, tránh màu của mệnh Hỏa, về hướng nên chọn hướng Tây.

Mệnh Kim cũng rất hợp với màu trắng, gia chủ có thể dùng màu trắng làm màu sơn tường phòng bếp, màu sơn tủ bếp… Do Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Thủy như: xanh lam, đen.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây