Phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Thứ sáu - 25/05/2018 03:36
Nắm được phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa giúp những người tuổi này làm ăn phát đạt, sức khõe dồi dào, công danh cứ thế mà tấn tới. Vì vậy cần chọn hướng nhà và sắp xếp vật dụng trong nhà hợp sao cho hợp phong thủy.

Đặc điểm của người người mệnh Hỏa

Về tính cách, người mệnh Hỏa đại diện cho sức nóng, có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc. Những người thuộc mệnh Hỏa là những người sinh vào các năm: Giáp Tuất 1934 vá Ất Hợi 1935; Mậu Tý 1948 và Kỷ Sửu 1949; Bính Thân 1956 và Đinh Dậu 1957; Giáp Thìn 1964 và Ất Tỵ 1965; Mậu Ngọ 1978 và Kỷ Mùi 1979; Bính Dần 1986 và Đinh Mão 1987.

Về tính cách, người mệnh Hỏa đại diện cho sức nóng, có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc. Tuy nhiên ở khía cạnh tiêu cực, Hỏa cũng tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh. Vì vậy việc bài trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa quan trọng nhất là tạo ra sự cân bằng để mang tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc cho gia chủ, đồng thời làm thế nào tính hỏa không bùng phát quá mạnh mẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Cách bài trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa
Cách bài trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Hướng nhà mang đến tài lộc cho người mệnh Hỏa

Nhà của người mệnh Hỏa nên ở hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc, đây là 3 hướng tốt nhất theo Bát quái đồ. Hướng nhà không phù hợp là hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa có nói đến việc nên chọn mái nhà có hình tam giác và hình nhọn như các kiểu nhà Thái sẽ tương sinh hỗ trợ cho gia chủ.

Màu sắc giúp kích hoạt vận may cho mệnh Hỏa

Chọn màu sắc theo quy luật của Ngũ hành là việc làm rất quan trọng để có thể mang đến những luồng khí cho gia chủ.

Màu sắc tương sinh:

Màu sắc tương sinh cho người mệnh Hỏa
Màu sắc tương sinh cho người mệnh Hỏa

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc chủ đạo trong ngoài nhà của người mệnh Hỏa là các tông màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển…).

Màu của bản mệnh Hỏa:

Màu sắc trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa là các màu như vàng, đỏ, tím, cam… là các màu mạnh mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho tuổi này. Đây là các tông màu tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trong truyền thống của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, vì vậy người ta thường sử dụng màu đỏ trong các dịp trọng đại như đám cưới (Ấn Độ, Trung Quốc,…) thể hiện tình yêu nồng nàn, lãng mạn. Đối với người phương Tây, đây là tông màu của lòng can đảm và nhiệt huyết, của những thách thức và đam mê. Nhưng ngược lại nếu màu sắc này quá nhiều cũng khiến nguồn năng lượng bùng nổ gây ra các tốn thất cho gia chủ và người xung quanh. Nên cũng không nên quá lạm dụng các màu này trong nhà của bạn.

Màu sắc giúp kích hoạt vận may cho mệnh Hỏa
Màu sắc giúp kích hoạt vận may cho mệnh Hỏa

Màu đỏ trong trang trí nhà cửa là màu của quyền lực, giàu có, sang trọng. Tuy nhiên, với nhà của người mệnh Hỏa, không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, da cam, hồng bởi sẽ dễ gây cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích. Chỉ nên sử dụng các màu này để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà ví dụ như ghế đệm, rèm cửa, khăn trải bàn hay những đồ gia dụng nhỏ như đèn bàn, lọ hoa, tranh ảnh, nến…

Màu hạn chế:

- Hỏa mạnh mẽ, cháy sáng, thậm chí đôi khi còn trở nên hung tàn. Nhưng cũng sẽ bị dập tắt bởi Thủy vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các màu tối kị như màu đen, xanh đen.

Chất liệu nên sử dụng trong nhà mệnh Hỏa

Vật liệu trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa, nên sử dụng nhất là gỗ vì gỗ là đại diện của hành Mộc, có tác dụng tương sinh đối với mệnh Hỏa. Bên cạnh đó chất liệu gỗ vốn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho không gian nên sẽ tạo hiểu quả dương về mặt tinh thần, giúp duy trì năng lượng và giảm stress cho người sử dụng. Gỗ có thể sử dụng cho các đồ nội thất quan trọng nhất sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ, sàn nhà, tủ bếp…

Tuy vậy không hẳn là trong nhà của người mệnh Hỏa sử dụng càng nhiều đồ nội thất bằng gỗ càng tốt. Nếu quá lạm dụng vật liệu gỗ lại làm cho cảm giác nóng tăng thêm, người mệnh Hỏa sẽ dễ phát ra tính nóng nảy của mình.

Chất liệu nên hạn chế là kim loại (như các kiểu bàn chân sắt…) vì Hỏa khắc Kim, sẽ không mang đến may mắn cho gia chủ.

 Chất liệu cho người mệnh Hỏa

Chất liệu cho người mệnh Hỏa

Các đồ vật, cây cối, con vật hỗ trợ mệnh Hỏa

Một ngôi nhà hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa phải tạo ra được sự cân bằng giữa các luồng khí, nhất là không gian sống của người mệnh Hỏa vốn là tính nóng. Quá nhiều tính hỏa trong nhà sẽ dẫn tới mất hòa khí trong gia đình, vợ chồng mâu thuẫn, con cái không có sự đoàn kết với nhau. Để tiết chế lượng lửa trong người của mình, gia chủ mệnh Hỏa cần lưu ý trồng thêm cây xanh để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên và phong cách nền nã, tươi mát cho căn nhà. Loại cây nên trồng là những cây thuộc họ xương rồng. Mệnh hỏa rất hợp trồng các loại cây cho ra hoa kết trái để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…có màu đỏ hoặc vàng để tăng nguồn năng lượng tươi mát cho bạn.

Cây xanh giúp hài hòa tính cách người mệnh Hỏa
Cây xanh giúp hài hòa tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Tuy nhiên cần lưu ý:

- Điều tối kị bất cứ mệnh nào cũng không được làm là bố trí gương đối diện giường ngủ và cửa chính sẽ gây cảm giác bất an lo sợ khi về đêm.

- Bể cá nên đặt đúng vị trí của nó không nên đặt lung tung trong bếp, phòng ngủ…

Ngoài việc trang trí môi trường sống trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa nên đeo các đồ trang sức có hành Mộc để trang trí cho bản thân và làm hài hòa bản tình nóng của mình.

Đồ trang sức hợp tuổi người mệnh Hỏa
Đồ trang sức hợp tuổi người mệnh Hỏa

Số tầng hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa hợp với những số 3, 4, 9 và không hợp số 1, do vậy nếu chọn số nhà hoặc số tầng, người mệnh này nên chọn số có đuôi 3, 4, 9 và tránh số 1.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây