Phong thủy cửa nhà vệ sinh chung cư TMS Quy Nhơn

Thứ năm - 24/05/2018 23:54
Phong thủy cho nhà vệ sinh hay phong thủy cửa nhà vệ sinh nói riêng rất quan trọng, nó ảnh hưởng tới sức khỏe, công danh, sự nghiệp của gia chủ. Vì vậy cần chú ý tới các yếu tố này để bố trí sao cho hợp lý.

Phong thủy cho nhà vệ sinh hay phong thủy cửa nhà vệ sinh là vấn đề quan trọng đối với gia chủ. Nhà vệ sinh là nơi có hung khí mạnh nên cần đặt ở nơi có vị trí xấu nhất trong ngôi nhà để lấy độc trị độc hay dùng hung hóa hung. Khi xây dựng nhà vệ sinh cần chú ý một số vấn đề sau:

Phong thủy tại chung cư TMS Quy Nhơn
Phong thủy tại chung cư TMS Quy Nhơn

Phòng tắm hay toilet kị đặt ở Đông Nam và Tây Nam

Ta đã biết trong một căn nhà, góc Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Như vậy, mỗi lần chúng ta tắm hay giật nước bồn cầu là mỗi lần Sinh Khí bị cuốn trôi nếu nhà vệ sinh tọa ở góc đó. Đó cũng có nghĩa là những may mắn, tiền bạc, tình yêu, hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước. Tại chung cư TMS tất cả các phòng vệ sinh đều được bố trí theo sự sắp xếp của các chuyên gia về phong thủy nên các bạn yên tâm. Khi các bạn có ý định mua căn hộ tại đây các chuyên gia tư vấn sẽ hướng dẫn và giới thiệu cho các bạn các căn hộ hợp mệnh với các bạn.

Đại kị đặt nhà vệ sinh ở Bắc và Đông Bắc

 

Theo phong thủy, hung tướng của nhà vệ sinh rất mạnh, đặc biệt khi bố trí nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc (hậu quỷ môn) hay Bắc ngôi nhà. Nhà vệ sinh không nên đặt ở 2 phương Bắc và Đông Bắc: thường khiến nam, nữ chủ nhân mắc bệnh không lưu thông khi huyết và các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Việc bố trí nhà vệ sinh và hướng cửa của nhà vệ sinh tại chung cư TMS Quy Nhơn rất quan trọng và theo các quy tắc định sẵn. Nhà vệ sinh và phong thủy cửa nhà vệ sinh không nằm ở trung tâm căn hộ hoặc nằm ở phòng khách sẽ khiến ô nhiễm các phòng khác hoặc ảnh hưởng tới nội khí của căn phòng.

Bố trí phong thủy cửa nhà vệ sinh tại TMS
Bố trí phong thủy cửa nhà vệ sinh tại TMS

Đại kỵ đặt vệ sinh ở cổng, cửa hay đối diện cửa chính.

Nhà vệ sinh không đặt ở phía trước cổng hay cửa ra vào, khi mới đi vào sân hay phòng khách đã thấy nhà vệ sinh là đại kỵ. Phong thủy cửa nhà vệ sinh tại TMS Quy Nhơn không được đặt tại phòng chính hoặc có cửa quay vào phòng chính diện mà người khác có thể nhìn thấy được.

Nhà vệ sinh đặt ở chỗ chế sát khí là đại lợi

Phong thủy cửa nhà vệ sinh phòng đơn tại TMS Quy Nhơn
Phong thủy cửa nhà vệ sinh phòng đơn tại TMS Quy Nhơn

Tùy theo năm tuổi mỗi người có một trạch mệnh (phi cung) tương ứng với nó là trạch nhà cùng tên. Trạch nhà có 8 hướng với 4 hướng cát và 4 hướng hung Phái bát trạch chủ trương chọn vị trí xấu hung đặt phòng vệ sinh và hướng bàn cầu quay về cung xấu của gia chủ. Đó là cách “dĩ độc trị độc” để hung gặp hung hóa cát. Theo nguyên lý này đặt khu vệ sinh vào vị trí xấu (hung) của ngôi nhà sẽ hợp hơn là đặt vào vị trí tốt.

Ngũ quỷ thuộc Liêm trinh tinh, trong ngũ hành thuộc hỏa nên tìm cách bố trí nhà vệ sinh ở hướng này để áp chế sát khí của Ngũ quỷ.

Tuyệt mệnh thuộc Phá tinh quân trong ngũ hành thuộc Kim. Muốn thúc đẩy tài vận thì phải bố trí nhà vệ sinh ở hướng này để trấn áp sát khí.

Lục sát thuộc Văn khúc tinh trong ngũ hành thuộc Thủy, theo “bát trạch minh kính”: dùng 10 loại nước xú uế, nền bếp, nhà xí để áp chế phương vị lục sát bản mệnh, cho nên muốn được giàu có phải dùng nhà vệ sinh để trấn áp.

Ngoài ra Bát trạch còn cho rằng, khi đặt bàn cầu cần lưu ý không để miệng bàn cầu hướng về các cung sát như Thiên y, Sinh khí, Diên niên, Phục vị. Nếu không làm giảm sức khỏe.

Nhà vệ sinh kỵ chung với bếp

Dưới góc độ khoa học và kiến trúc khi bố trí nhà vệ sinh cần chú ý kiêng kỵ sau:

Theo phong thủy cửa nhà vệ sinh tránh đặt cửa phòng vệ sinh trực xung với cửa bếp, bếp thuộc hỏa vào khu có Thủy sẽ gặp xung khắc ngũ hành. Còn vị trí giường ngủ luôn cần tọa cát nên không thể trùng phương vị tọa hung của nhà vệ sinh được.

Kỵ đặt chung nhà tắm, rửa mặt và bàn cầu

Tốt nhất là nên tách riêng chúng ra nếu có thể bằng những cách chia cứng như xây tường, làm vách kính hoặc mềm như dùng rèm che, cửa lùa….

Có thể đặt thêm mành chắn, bình phong gỗ hay cây xanh để ngăn tầm nhìn từ cửa chính vào. Nhà vệ sinh chung với nhà bếp các bạn có thể đặt 2 chậu cây cảnh ở cửa nhà vệ sinh để hóa giải

Tránh 2 cửa phòng tắm đối diện nhau

Không nên bố trí nhà tắm chung với nhà vệ sinh
Không nên bố trí nhà tắm chung với nhà vệ sinh

Nhà to thường có nhiều phòng tắm khi các cửa phòng này đối diện nhau, người cư ngụ ở đó thường có cảm giác bệnh tật chạy dọc theo đường trung tâm cơ thể của họ hoặc phải chịu đau đớn của cơ thể và các vấn đề tài chính suy giảm.

Phòng ngủ không nên bố trí phòng vệ sinh

Không đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Không đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Tránh làm phòng tắm chung vách hoặc đối diện với phòng ngủ, nếu có đối diện thì nên tránh làm 2 cửa đối diện. Nhưng nếu làm Toilet chung với nó thì tốt nhất nên tránh đi.

Nhìn chung không bố trí phòng vệ sinh trong phòng ngủ. Khi cửa phòng ngủ thẳng với nhà vệ sinh, người trong phòng ngủ có thể mắc bệnh thận, bệnh bàng quang. Tuy nhiên đây lại là vị trí đào hoa, với người độc thân, ảnh hưởng tương đối ít nhưng với người đã lập gia đình dễ mắc các bệnh thận, bàng quang hay trắc trở về quan hệ vợ chồng.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây