Mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại

Thứ tư - 13/12/2017 20:37
Mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại được thiết kế bởi những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, phòng được bố trí khoa học và hợp phong thủy.

Mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại

 

Hiện này đất ở thành phố đa số có chiều rộng từ 4m trở lên và mặt tiền 4m là mẫu đất phổ biến hiện nay tại các thanh phố đất chật người đông. Để thiết kế một ngôi nhà có mặt tiền 4m và chiều sâu khoảng từ 5m trở lên chúng tôi có đưa ra một mẫu thiết kế và được nhiều gia chủ lựa chọn. Mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại đã được các kiến trúc sư tính toán về không gian sinh hoạt và cả việc bố trí phòng sao cho hợp phong thủy của gia chủ.

Mô tả cơ bản nhà mặt tiền 4m

Mẫu phối cảnh ngôi nhà mặt tiền 4m

Mẫu phối cảnh ngôi nhà mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại được xây dựng trên lô đất có diện tích 4*18m, DTXD 4*13.5m chừa sân trước và sân sau 4.5m, hướng đất đông nam. Quy mô xây dựng 1 trệt, 3 lầu bao gồm 1 gara, bếp, phòng khách, phòng ngủ master, phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ cho 2 con gái, sân thượng, phòng thờ, phòng đa năng mong muốn được thiết kế nhà mặt tiền 4m theo phong cách hiện đại, thoáng mát, đầy đủ công năng  với gam màu chủ đạo là trắng, bố trí theo phong thủy và quy hoạch.

nha pho mat tien 4m dep

Mẫu phối cảnh mặt xiên ngôi nhà mặt tiền 4m đẹp

 

Ở tầng trệt của mẫu thiết kế mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp chúng tôi tận dụng khoảng chừa 2.5m làm tiểu cảnh sân trước  giúp không gian thêm phần thông thoáng hơn, gara rộng rãi có thể chứa được 1 chiếc ôtô và 2-3 chiếc xe máy.  Theo phong thủy học thì cầu thang nằm bên tay trái (theo hướng đứng trong nhà nhìn ra), mảng xanh ở tầng trệt giúp không gian xanh mát hơn.

Mặt bằng bố trí vật dụng tầng trệt

Mặt bằng bố trí vật dụng tầng trệt

Phòng bếp  được thiết kế liền kề với bàn ăn tạo sự cơi nới không gian để đón nguồn năng lượng tốt cho gia đình, kiến trúc sư bố trí bếp hướng Đông Nam nhưng nấu nhìn hướng Đông Bắc. Phần chừa 2m phía sau chúng tôi thiết kế thêm mảnh sân vườn nhỏ để trồng rau.

 

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 1

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 1

Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m đẹp với phòng khách khá rộng 20m2 đủ để bày trí tivi, sofa, và 1 số vật trang trí, cửa phòng khách mở ở chính giữa hợp với phong thủy của chủ nhà. Khoảng thông tầng ở cầu thang  chính là đầu mối giao thông giúp liên kết các không gian với nhau, tạo sự thông thoáng cho kiến trúc vì hứng được  nhiều gió trời và ánh sáng tự nhiên mà không cần bật đèn vào ban ngày. Phòng ngủ được bố trí đầy đủ tiện nghi với wc riêng mang đến sự tiện lợi, linh hoạt.

Lầu 2 của mẫu nhà phố mặt tiền 4m đẹp với kiến trúc hiện đại là không gian riêng tư dành trọn cho 2 bé gái với 2 phòng ngủ khá rộng rãi thoải mái và tiện nghi.

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 2

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 2

Lầu 3 dành riêng cho 1 số công trình phụ, ở đây được bố trí 1 sân phơi đồ, 1 phòng đa chức năng ở đây có thể là phòng sinh hoạt chung hoặc cũng có thể là phòng đọc sách, phòng giải trí, xem tivi, phòng chơi của trẻ em, kết hợp uống trà đàm đạo, phòng học cho các con, hoặc các bạn có thể bố trí bàn làm việc cho mình tại đây. Sân thượng được bố trí tiểu cảnh khá sinh động, đầy hứa hẹn là nơi thư giãn lý tưởng của các gia đình vào dịp cuối tuần. Tại đây có thể bố trí tiệc đứng như nướng hoặc bàn tròn thì còn gì bằng. Nếu có điều kiện các gia chủ có thể bố trí các dụng cụ tập thể dục cho gia đình tại đây. Vừa có không gian vừa thoải mái khi luyện tập.

 

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 3

Mặt bằng bố trí vật dụng lầu 3

Tùy tuổi của chủ nhà mà bố trí màu sắc sao cho phù hợp. Với mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m này kiến trúc sư lấy trắng làm chủ đạo kết hợp với màu đen huyền bí của hệ thống cửa chính và phụ làm toát lên vẻ sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần trẻ trung. Điểm nhấn của kiến trúc này là những ô cửa nhỏ với màu sắc nổi bật như xanh, vàng giúp ngôi nhà thêm phần độc đáo và mới lạ. Hơn nữa những ô cửa nhỏ này có tác dụng giải trí rất cao, ngồi từ trong phòng ngủ của bé có thể nhìn ra bên ngoài mà không sợ bé dễ bị té ngã, bé có thể xem đây như là 1 nơi vui chơi hằng ngày để khám phá thề giới bên ngoài qua ô cửa. Đây là một phần đặc biệt của ngồi nhà, cả gia đình có thể ngắm thành phố về đêm qua cửa kính tuyệt đẹp.

 

Mặt bằng bố trí vật dụng mái

Mặt bằng bố trí vật dụng mái

Đặc biệt các kiến trúc sư còn tận dụng ban công ra 1,2m kết hợp với hệ thống của sổ rộng mang lại sự thông thoáng hơn, các hình khối được thiết kế khá tỉ mỉ và bắt mắt, hệ thống cây xanh được thêm thắt đầy chủ ý nhằm tạo nên sự gần gũi, thân quen cho chủ nhà và cho cả khách đến chơi nhà.

Trên đây là một mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4m đẹp phổ biến hiện nay được các kiến trúc sư đánh giá là mẫu nhà được ưa chuộng nhất thời gian gần đây. Các bạn có thể tham khảo có thể tận dụng một số thiết kế vào ngôi nhà tương lai của mình nếu thấy phù hợp. Tùy vào tuổi của mỗi gia chủ các bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để lựa chọn màu và bố trí gian phòng phù hợp hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây