Phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn

Thứ tư - 23/05/2018 00:43
Tuổi Mậu Thìn là tuổi rất tốt trong 12 con giáp, vì vậy phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn cũng rất quan trọng. Cần phải chú ý một số vấn đề về hướng nhà, màu sắc cách bố trí nhà ở sao cho hợp lý thuận lợi đường công danh, tài lộc.

Tìm hiểu về thông tin những người tuổi Mậu Thìn

Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mậu Thìn
Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mậu Thìn

Người Mậu Thìn sinh vào những năm năm sinh dương lịch: 1928, 1988.

– Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn

– Quẻ mệnh: Chấn Mộc

– Ngũ hành: Đại Lâm Mộc (Gỗ rừng già)

– Thuộc Đông Tứ Mệnh, thuộc Đông Tứ Trạch

Hướng nhà cho người tuổi Mậu Thìn

 

Trước tiên khi xem phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn cần chú ý đến đất làm nhà. Đất làm nhà phải là miếng đất tốt, hướng tốt, nếu được tiền thủy hậu sơn thì không còn gì bằng… Ngoài ra miếng đất phải dồi dào trường sinh khí tốt. Không nên gần chùa chiền, miếu thờ cúng và không nên đối diện với những nơi này.

Tránh mua đất đối diện với ngã 3 đường hay đối diện với ngõ cụt. Không nên làm nhà trên đất hình tam giác.

Quy tắc chọn hướng nhà tuổi Mậu Thìn
Quy tắc chọn hướng nhà tuổi Mậu Thìn

Nguyên tắc xác định hướng nhà hợp phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn:

Cần chú ý phần biệt hướng của nhà và hướng cửa nhà. Hướng nhà là hình chiều dọc của ngôi nhà hướng về 1 phía cố định nào đó. Còn cửa chính của nhà có thể bố trí khác so với hướng dọc ngôi nhà.

Việc xác định hướng nhà dựa vào các yếu tố sau:

Địa thế khu đất làm nhà, hướng gió chủ đạo (ở VN hướng chủ đạo là ĐN), cường độ bức xạ mặt trời và mạnh quái của chủ nhà.

Chọn được hướng nhà tốt tài lộc, sức khõe dồi dào. Ngược lại hướng nhà không tốt mang lại tà khí, sức khõe cũng không tốt.

– Hướng tốt: Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí).

– Hướng xấu: Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh).

Màu sắc cho người tuổi Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc
Tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc

Màu sắc cũng góp phần quan trọng cho phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn. Cần nắm được 2 yếu tố tương sinh và tương khắc sau:

– Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu mệnh của họ và màu xanh sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mệnh Mộc hợp với màu xanh đen vì tương sinh với mệnh Thủy.

– Màu tương khắc: Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc.

Phong khách cho người tuổi Mậu Thìn

Một số lưu ý khi bố trí và đặt các vật, đồ trang trí phòng khách như bể cá, gương và tranh treo tường theo phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn.

- Phòng khách là nơi tụ khí quan trọng nhất của ngôi nhà. Nơi này vừa là nơi tiếp khách hay hấp thụ những luồng tinh khí vì vậy cần đặt ở vị trí tọa cát, hấp tinh.

- Nếu có điều kiện mỗi người chủ trong gia đình nên có 1 ghế chính đặt theo hướng hạp mệnh của người đó.

- Phòng khách phải thông thoáng là nơi có thể quan sát tổng thể toàn bộ ngôi nhà, không nên che chắn gây bí bách tại phòng này.

- Không nên đặt các tấm phản quang như gương, kim loại phản ánh sáng khiến các luồng năng lượng không đến được với gia chủ.

- Nên bố trí bàn ghế đủ bộ đủ cặp đều hai bên tránh thiếu hụt, gây tổn thất sung khí.

- Nền phòng khách phải thật bằng phẳng, và nếu có thể thì nên cao hơn các phòng khác.

Phòng bếp cho người tuổi Mậu Thìn

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn
Bố trí phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với tuổi Thìn, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở nơi có vị trí xấu để giảm đi các nguồn tà khí xấu.. Hướng bếp ở đây không phải là hướng cửa bếp mà là hướng của nơi phát ra lửa hoặc từ trường, điện làm nóng để nấu nướng.

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh);  nhìn về các hướng tốt Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí);

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Những nơi để rửa ráy, nơi thải nước xã nên đặt ở hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh). Cửa bếp không nên đối diện với cửa của các phòng khác.

Trên đây đã sơ lược một số yếu tố chính ảnh ưởng tới phong thủy nhà ở tuổi Mậu Thìn theo “Dương trạch tam yếu” của Phong Thuỷ. Còn nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng ít nhiều đến ngôi nhà, nơi sinh hoạt hàng ngày các bạn nên tìm hiểu thêm.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây